8 lý do dương vật có mùi hôi, các bước xử lý và phòng ngừa

Dương vật là một phần quan trọng của hệ sinh dục nam, có chức năng chính là vệ sinh và sinh sản. Tuy nhiên, việc vệ sinh không đúng cách hoặc mắc một số bệnh lý có thể dẫn đến mùi hôi khó chịu ở bộ phận này. Mùi hôi không chỉ gây phiền toái cho chính người bệnh và bạn tình mà còn ảnh hưởng xấu đến tâm lý, khiến người bệnh tự ti. Hãy cùng G'EXlife tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng dương vật có mùi qua bài viết sau.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật có mùi hôi. Nguyên nhân có thể đến từ vấn đề vệ sinh hoặc biểu hiện của bệnh lý nam khoa. Lý do khác nhau thì phương thức loại bỏ mùi hôi cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Trong đó phổ biến phải kể đến 9 nguyên nhân hàng đầu gồm: 

Do cặn sinh dục

Thực cặn sinh dục được hiểu là chất bẩn tích tụ ở dương vật. Đây là hỗn hợp của tế bào da chết, dầu nhờn và chất bẩn tích tụ xung quanh dương vật, quy đầu, bao quy đầu. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, cặn sinh dục sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

Cách xử lý:

 

  • Nhẹ nhàng lộn bao quy đầu, vệ sinh bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý, cố gắng lấy tối đa các cặn sinh dục bám trên bề mặt bao quy đầu và quy đầu.
  • Lau khô cậu nhỏ sau khi vệ sinh để ngăn vi khuẩn phát triển.
  • Kéo bao quy đầu trùm lên quy đầu để ngăn ngừa phù nề hoặc nghẹt phần da bao quy đầu (Paraphimosis).
  • Rửa vệ sinh hằng ngày 2-3 lần, đặc biệt sau khi đi tiểu.

 

Bao quy đầu dài hoặc hẹp

Bao quy đầu dài hoặc hẹp có thể làm nước tiểu và cặn sinh dục bị ứ đọng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mùi. Khi không thể lộn bao quy đầu ra, việc vệ sinh gặp khó khăn, dẫn đến viêm nhiễm và mùi hôi.

Cách xử lý:

 

  • Dùng tay nhẹ nhàng lộn bao quy đầu về phía rãnh quy đầu vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý. 
  • Dùng gạc hoặc khăn thấm khô
  • Dùng dung dịch sát khuẩn Betadine 10% thấm đều lên phần da bao quy đầu và quy đầu, sau đó kéo da bao quy đầu ngược trở lại.
  • Vệ sinh 2-3 lần/ngày. 

 

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, hoặc viêm bàng quang đều có thể làm dương vật có mùi. Khi không điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm này trở thành mãn tính, gây hẹp bao quy đầu và ứ đọng cặn bẩn.

Cách xử lý:

 

  • Khi dương vật có mùi kèm theo triệu chứng như chảy dịch, tiểu buốt, cần đến bác sĩ để khám và điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị.

Nhiễm nấm

Nấm là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh da liễu khó điều trị. Nam giới bị nhiễm nấm nếu không khắc phục sớm có thể gây nhiễm trùng, biến chứng lan vào máu, ảnh hưởng đến sinh sản.

 

Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn với người đang mắc bệnh. Nhiều trường hợp mắc bệnh do: vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh sai cách, không sử dụng bao cao su khi quan hệ, mặc quần áo hoặc đồ lót quá chật, mặc trang phục ẩm ướt, dùng chung đồ lót hoặc quần áo với người khác,...

Cách xử lý:

  • Khi quy đầu có các mảng trắng sần sùi, thô ráp gây ngứa, chảy mủ, lỗ dương vật lở loét và đi tiểu có lẫn máu, người bệnh cần đến bác sĩ để khám và điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh như lậu, chlamydia, mycoplasma hay ureaplasma có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và tiết niệu, dẫn đến mùi hôi. Những bệnh này thường lây qua quan hệ tình dục không an toàn.

 

Cách xử lý:

  • Tùy từng căn bệnh mà có thể điều trị khỏi nếu nam giới kiểm tra, khám bệnh sớm. Tuy nhiên nếu điều trị không triệt để hoặc bạn tình không trị bệnh thì nguy cơ tái phát rất lớn.

 

Ung thư dương vật

Các khối u ác tính ở dương vật có thể gây loét, hoại tử tổ chức dương vật, kết hợp với vi khuẩn gây bội nhiễm tạo ra mùi hôi khó chịu. 

Cách xử lý:

  • Đây là bệnh lý ác tính, có thể ảnh hưởng tới tính mạng và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân nên cần được can thiệp sớm. Vì vậy, khi dương vật xuất hiện các khối u, sùi, loét bề mặt dương vật kèm mùi hôi, bạn cần sớm tới gặp Bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán.

 

Cách phòng ngừa dương vật có mùi

  • Kéo bao quy đầu khi tiểu tiện: Nếu có bao quy đầu dài, cần lộn ngược khi đi tiểu và lau khô sau đó để tránh nước tiểu đọng lại.
  • Vệ sinh hàng ngày: Rửa sạch vùng kín dưới bao quy đầu để ngăn vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ.
  • Mặc đồ lót thoáng khí: Tránh mặc quần lót quá chật, chọn đồ cotton để vùng háng luôn thoáng mát, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Quan hệ tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su khi quan hệ và vệ sinh dương vật sau đó.

Dương vật có mùi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm cả các bệnh lý nghiêm trọng. Việc nhận biết và xử lý sớm các nguyên nhân gây mùi sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản và tăng cường sự tự tin. Nếu gặp các triệu chứng bất thường, bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

SỨC KHỎE GIỚI TÍNH

DINH DƯỠNG TÌNH YÊU

CHUYỆN THẦM KÍN

THÌ THẦM YÊU THƯƠNG

CHUYỆN ĐÓ ĐÂY

SẢN PHẨM

FACEBOOK

Facebook-Gexlife

KẾT NỐI

HOTLINE:


0904 77 42 77

1900 2058


Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2024 G'EXLIFE®. ALL RIGHTS RESERVED.