Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 

Vì sao hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của tình yêu bất diệt?

Hoa hồng có tên La-tin là Rosa và có xuất xứ từ Ba Tư. Đã từ lâu hoa hồng được cho là món quà tượng trưng cho sự nồng nhiệt, vĩnh hằng của tình yêu. Ý nghĩa hoa hồng đỏ cũng được phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo truyền thuyết, hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ – nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp. Màu đỏ của hoa hồng là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt. Tương truyền nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Nữ thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành màu đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng tình yêu. Bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”.

Ngoài ra, người ta thường tặng hoa hồng đỏ vào ngày Lễ Tình nhân (Valentine 14/2) như một món quà không thể thiếu hoặc vào dịp đặc biệt của những người yêu nhau.Hiện nay, nhiều người tặng hoa hồng đỏ còn quan tâm về số lượng bông hoa. Ví dụ, tặng 1 bông thì hàm chứa thông điệp "Anh chỉ yêu mình em". 6 bông là mong muốn được yêu thương, 11 bông thể hiện tình yêu sâu sắc và là 13 bông để “ý nhị” cho người nhận biết rằng họ có một “fan” hâm mộ bí mật.

Nguồn: Infonet

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.