Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 

9 bất ngờ thú vị về nụ hôn

Hôn là một trong những cách tốt nhất để thể hiện tình yêu. Chúng ta thường ôm hôn bố mẹ, bạn bè, trẻ em và đặc biệt là nụ hôn thể hiện tình yêu đôi lứa. Thông thường các cặp vợ chồng thể hiện nụ hôn một cách bản năng và không nhận ra những lợi ích tuyệt vời của một nụ hôn.

Hôn có thể giúp bạn biết liệu “đối tác” của bạn có yêu thương bạn thật lòng sau khi các bạn chia tay và quay trở lại. Hôn có thể loại bỏ một tâm trạng xấu và giúp bạn vượt qua lúc khó khăn. Hôn ngoài việc tốt cho mối quan hệ của bạn, nó còn rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

1. Một nụ hôn dài có tác dụng như một loại thuốc

Hôn kích thích sản sinh endorphins giúp giảm đau tốt hơn bất cứ loại thuốc giảm đau nào. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy rất hạnh phúc sau hôn. Nếu bạn đang có một tâm trạng không tốt, hôn người yêu hoặc bạn đời sẽ khiến cho cả hai bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Tất nhiên, nụ hôn không có tình yêu cũng không đem lại lợi ích tích cực.

2. Rất nhiều bệnh nghiêm trọng có thể bị lây truyền qua hôn

Hôn không bị lây nhiễm HIV, trừ khi một trong hai người bị bệnh nướu răng. Nhưng có một số bệnh có thể bị lây truyền khi hôn nhau như Herpes, mụn cóc, viêm gan b, các bệnh truyền nhiễm và cảm lạnh. Chính vì vậy hãy cẩn thận với những người bạn hôn.

3. Philematology và philemaphobia

Bạn đã bao giờ nghe nói đến thuật ngữ “philematology” hay “philemaphobia” ? Philematology là ngành nghiên cứu về nụ hôn được bắt đầu từ thế kỷ 19. Philematology tập trung nghiên cứu vào kỹ thuật và ý nghĩa của nụ hôn ở các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Philemaphobia là chứng sợ hôn mà ngày nay nhiều người mắc phải. Một số người sợ hôn vì họ sợ bị lây nhiễm vi trùng khi hôn nhau, một số người khác chỉ đơn giản là họ không cảm thấy thú vị khi hôn. Chính bởi vậy nên họ thường tránh nụ hôn khi bắt đầu bất kỳ mối quan hệ nào.

4. Hôn tốt cho sức khỏe

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hôn cải thiện sức khỏe. Bí quyết là, hôn giúp tuần hoàn máu tốt, ngăn ngừa và làm giảm đau đầu, cải thiện sức khỏe làn da của bạn và thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng. Các cặp vợ chồng mà hôn nhiều lần trong ngày gặp ít vấn đề sức khỏe hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim so với những người không thích hôn. Đó là lí do tại sao nên tạo thói quen hôn người yêu của bạn thường xuyên hơn và luôn ghi nhớ “Hôn nhiều hơn để được khỏe mạnh”.

5. Hôn bị cấm ở một số nơi trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có quy ước và quan niệm riêng về nụ hôn.Truyền thống hôn và pháp luật khác nhau trên toàn cầu. Ở Ai Cập, hôn bị coi là bất hợp pháp. Hôn ở nơi công cộng cũng bị cấm ở nhiều nơi khác trên thế giới, kể cả nơi được mệnh danh là thế giới tự do như Hoa Kỳ, ví dụ như cấm hôn người lạ ở Iowa và Ceder Rapids. Có rất nhiều chuyện vui và đạo luật kỳ lạ về hôn và một trong những luật lệ đó là: một người phụ nữ không thể hôn chồng vào ngày Chủ nhật ở Hartford Connecticut.

6. Môi là một trong những vùng nhạy cảm nhất của cơ thể

Bạn có khi nào cảm thấy đôi môi của mình nhạy cảm như hoặc thậm chí hơn các đầu ngón tay không? Đó là bởi vì đôi môi của bạn là một trong những nơi nhạy cảm nhất của cơ thể bởi nó tập trung một số lượng lớn các thụ thể (là nơi gắn kết của nhiều loại phân tử tín hiệu khác nhau, có khả năng nhận các hormone trong cơ thể để kích hoạt một số các phản ứng khác tiếp theo). Có lẽ đó là lý do giải thích tại sao chúng ta có lúc lại thèm một nụ hôn.

7. Một nụ hôn có thể chứa 278 loại vi khuẩn khác nhau

Đây là một trong những mặt tiêu cực của nụ hôn, nhưng không có nghĩa là bạn không nên hôn người mà bạn đang yêu. Chả có vấn đề gì khi cả hai bạn đánh răng và làm sạch miệng hai lần một ngày để loại bỏ vi khuẩn cũng như làm giảm nguy cơ của bệnh nướu răng.

8. Hôn giúp bạn đốt cháy calo

Hôn không phải là cách tập luyện có hiệu quả nhất và nó không thể giúp bạn giảm trọng lượng thừa trong một tuần, ngay cả khi bạn dành cả ngày để hôn, nhưng nó sẽ giúp đốt cháy hơn 1500 calo mỗi giờ. Một nụ hôn kiểu Pháp liên quan đến 34 cơ mặt, có nghĩa là mỗi khi bạn hôn một nửa của mình, bạn đang đốt cháy ít nhất 6 calo. Hãy thêm “kiểu tập luyện làm đẹp” này vào thói quen hàng ngày của bạn để giữ sức khỏe và có vóc dáng mà không cần phải quá nỗ lực.

9. Nụ hôn có thể ngăn ngừa lão hóa sớm

Như đã đề cập, khi hôn, bạn sử dụng rất nhiều cơ mặt, điều này giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Hôn thường xuyên giúp giữ cho các cơ trên khuôn mặt của bạn săn, mịn và giảm nguy cơ má chảy xệ. Thay vì chi tiêu tiền bạc vào các loại kem chống lão hóa đắt tiền, hãy duy trì nụ hôn khi bạn có thể, điều này giúp bạn đẹp lên và đặc biệt là làm cho cả hai cảm thấy hạnh phúc.

Nguồn: Suckhoedoisong

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.