Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 

Kiến thức về tình dục vợ chồng cần biết

Phía sâu trong âm đạo có rất ít thần kinh cảm giác nên khi có thai, tử cung cứ to dần mà người phụ nữ không hề đau đớn. Ngược lại, nếu ta bị mụn nhọt ở da chỉ hơi sưng gồ lên là đã nhức không chịu nổi.

Điều đó đã chứng tỏ càng quan hệ tình dục đi sâu vào trong, người phụ nữ ít có cảm giác, vậy mà nam giới cứ thích "đi" sâu vào trong, đó cũng là những ngộ nhận của nhiều nam giới hiện nay. Chính sự vụng về, thiếu hiểu biết của nam giới cũng là nguyên nhân dẫn đến sự lãnh cảm của phụ nữ.

Vào sâu chưa hẳn đã hay

Trên thực tế người ta thấy rằng, dù lãnh cảm ở dạng nguyên nhân bệnh lý hay do tâm lý, thì vai trò và trách nhiệm của nam giới là rất lớn, quyết định cho việc chữa trị thành công.

Theo Stekel, không có người phụ nữ lãnh cảm mà chỉ có sự vụng về của người đàn ông mà thôi. Để điều trị đạt được kết quả tốt, vai trò và trách nhiệm của nam giới là vô cùng to lớn. Nam giới lúc này vừa là người chồng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống đồng thời cũng là một "bác sĩ" trong điều trị. Bởi không ai hiểu người bạn đời của mình bằng chính mình, chính người trong cuộc.

Muốn làm tốt vai trò đó, trước hết nam giới cần có kiến thức cơ bản trong sinh hoạt tình dục, tránh tình trạng ta ăn "cơm" hàng ngày mà không biết "cơm" đó nấu gạo gì.

Trên thực tế, sự đáp ứng sinh lý sinh dục nữ hầu hết những gì ta thấy được bên ngoài như: âm vật, môi lớn, môi bé, vú, ngực, bẹn, hông, đùi, ngoại trừ điểm G ở bên trong khoảng 3cm từ ngoài vào, cho nên dù có khiếm khuyết do âm đạo hẹp hay ngắn cũng không quan trọng.

Đi sâu vào trong âm đạo có rất ít thần kinh cảm giác nên khi có thai, tử cung cứ to dần mà người phụ nữ không hề đau đớn. Ngược lại, nếu ta bị mụn nhọt ở da chỉ hơi sưng gồ lên là đã nhức không chịu nổi. Điều đó đã chứng tỏ càng đi sâu vào trong, người phụ nữ ít có cảm giác, vậy mà nam giới cứ thích "đi" sâu vào trong, đó cũng là những ngộ nhận của nhiều nam giới hiện nay.

Duy trì thời gian

Trong sinh hoạt tình dục cũng cần nhớ rằng, chủ yếu là dựa vào kỹ thuật và duy trì cho đủ thời gian, tránh "chưa tới chợ đã hết tiền" là được, chứ lớn - nhỏ, dài - ngắn đều như nhau.

Đối với người nam bị xuất tinh sớm, được hiểu với hàm ý là người nam không có khả năng duy trì được thời gian để người nữ đạt được cực khoái, đây là yếu tố chiếm tỷ lệ cao hiện nay dẫn đến lãnh cảm ở nữ giới.

Về nguyên nhân của xuất tinh sớm, chủ yếu là do tâm lý và tiếp cận kiến thức y học về sinh hoạt tình dục chưa đầy đủ, vì vậy việc nâng cao kiến thức y học là hết sức quan trọng, yếu tố then chốt để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, khi đã khắc phục được thì giải quyết tốt chứng lãnh cảm.

Nếu lãnh cảm do dương vật cương cứng không hoàn toàn, thường do yếu tố tâm lý thì dùng thuốc ức chế men PDE5 sẽ khắc phục được một cách nhanh chóng. vợ chồng cũng cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị với tinh thần cởi mở, không giấu giếm, cùng thảo luận để đưa đến phương pháp điều trị tốt nhất.

Chúng ta cũng cần khẳng định rằng, lãnh cảm có thể chữa khỏi hoàn toàn. Cả vợ và chồng cần có những hiểu biết về lãnh cảm. Nóng vội, thiếu tin tưởng vào nhau, bi quan là điều tối kỵ.

Để đơn giản hóa trong điều trị, sau các nghiên cứu gần đây, các nhà y học thường chia lãnh cảm làm 2 nguyên nhân chính:

- Do bệnh lý: Thường gặp ở phụ nữ có khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục như: âm đạo hẹp hay quá ngắn, do âm vật bé hay người có màng trinh dày. Do tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ như estrogen ở quanh tuổi mãn kinh. Do các bệnh phụ khoa, viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, cao huyết áp...

- Do tâm lý: Thường đa dạng và phức tạp như những vấn đề mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, trong gia đình, trong tranh chấp quyền hành - kinh tế, những thay đổi trong đời sống như: sinh con, thay đổi chỗ ở, quá khó khăn trong đời sống người phụ nữ phải quá nặng gánh trong gia đình… Những mặc cảm kéo dài, tự cho mình có khiếm khuyết không thỏa mãn cho chồng, mặc cảm bị cưỡng hiếp…

Nguyên nhân gây lãnh cảm

Theo BS. Bie Zin (Pháp), phụ trách văn phòng tư vấn tình dục, có khoảng 33% khách hàng nữ bị chứng lãnh cảm, 72% nữ giáo viên thờ ơ với sinh hoạt vợ chồng mà 67% trong số đó nói rằng họ không hề được thỏa mãn tình dục. Họ rất yêu chồng nên chỉ chiều chồng chứ không hề được hưởng cực khoái.

Về nguyên nhân của lãnh cảm thường đa dạng và phức tạp. BS. Hartenberg chia lãnh cảm thành các loại sau: Hoàn toàn không hoặc rất ít ham muốn tình dục; lãnh cảm do tâm lý: ghê sợ sự chung đụng; nhu cầu tình dục bị lu mờ do bệnh tật, do lo toan cuộc sống hoặc vì say mê thể thao, nghệ thuật; lãnh cảm do nam giới xuất tinh quá sớm; do cá tính: không đạt được cực khoái với "kiểu cách" thông thường.

Do thiếu hiểu biết kiến thức cơ bản trong sinh hoạt vợ chồng, ảnh hưởng tôn giáo, gia đình phong kiến; những ký ức đáng buồn trong quan hệ tình dục; những tức giận, sợ hãi, lơ đễnh; do nam giới như nghiện rượu, ma túy, cờ bạc, sao lãng thiếu trách nhiệm làm chồng, thiếu kiến thức cơ bản về sinh hoạt tình dục...

Sưu tầm

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.