Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 
Đã đến lúc phụ nữ cần chủ động mang bao cao su trong ví

Đã đến lúc phụ nữ cần chủ động mang bao cao su trong ví

Đừng chỉ nhăm nhăm trách cứ đàn ông, người phụ nữ để bản thân mang thai ngoài ý muốn cũng chính là một người vô trách nhiệm.

Ngày nay, vốn đã chẳng còn lạ gì chuyện những cô gái trẻ phải ôm nỗi sầu hận trở thành mẹ đơn thân vì bị người tình rũ bỏ. Vô số cô đã phải vào viện, chịu đau đớn, dằn vặt để bỏ đi giọt máu của mình trong nỗi căm hận vô bờ bến kẻ sở khanh đã biến mất không dấu vết. Với những người con gái ấy, dù chọn cách giải quyết thế nào với cái thai xuất hiện ngoài ý muốn, thì chuyện này cũng trở thành một vết sẹo không bao giờ có thể xóa mờ trong lòng họ.

Những cô gái như thế quả là vừa đáng trách lại vừa đáng thương. Có không ít trường hợp đã phải phá thai không dưới 1 lần và tới lần tiếp theo khi bạn trai vẫn tiếp tục muốn chối bỏ trách nhiệm thì mới không chịu đựng nổi nữa mà tung hê mọi chuyện lên mạng xã hội. Khi ấy, các cô chỉ còn mong nhận được sự đồng cảm, thương xót của những người xa lạ, đồng thời tìm kiếm những lời nhiếc móc, chì chiết ảo dành cho gã đàn ông bạc bẽo kia để thấy lòng mình nhẹ hơn phần nào.

Gã đàn ông chối bỏ đứa con ruột của chính mình là một gã tồi, nhưng người phụ nữ để bản thân mang thai ngoài ý muốn cũng chính là một người vô trách nhiệm. Vô trách nhiệm với chính bản thân mình và cả với đứa con trong bụng. Chuyện mang thai hay không mang thai phụ nữ hoàn toàn có thể tự chủ được. Nếu đã một lần phá thai mà vẫn để mang thai ngoài ý muốn trong lần tiếp theo, thiết nghĩ trước khi chỉ trích gã đàn ông khốn nạn kia thì phụ nữ hay tự trách mình trước!

Vấn đề phát sinh quan hệ tình dục giữa nam và nữ trong xã hội hiện nay là một sự tự nguyện và bình đẳng. Tình dục là bản năng của con người, cả nam và nữ, nó đã không còn là món quà người đàn ông nài nỉ cầu xin để được “cho” nữa. Khi đã quyết định có quan hệ tình dục với ai đó, người trong cuộc phải tự biết bảo vệ bản thân khỏi bệnh tình dục và đề phòng khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Đừng bao giờ trông chờ vào ý thức trách nhiệm của người khác, nếu như ngay bản thân còn không yêu quý, trân trọng và bảo vệ lợi ích của chính mình! Có thể khi mang thai ngoài ý muốn, người phụ nữ còn có thể lên tiếng đòi người đàn ông chịu trách nhiệm và rủa xả nếu anh ta trốn tránh. Vậy giả sử thứ bạn mắc phải là một căn bệnh xã hội như HIV thì phải tìm ai để “bắt đền”?

Khi người phụ nữ mang thai, bố của đứa bé chỉ phải có trách nhiệm với đứa con của họ, chứ không có luật pháp nào quy định người đàn ông phải có nghĩa vụ cưới mẹ của đứa trẻ ấy. Yêu đương là tự nguyện, chẳng ai ép bạn quan hệ chăn gối. Bởi vậy có một đám cưới hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm và lương tâm của chàng trai, mong các cô gái đừng quên điều đó!

phụ nữ là người mang thai nên càng phải biết bảo vệ bản thân mình, dù là trước lời hứa hẹn mật ngọt của đàn ông hay trong một mối quan hệ đang yên bình nồng thắm. Đứa con nên được sinh ra sau khi hai người trong mối quan hệ đã bàn bạc kỹ lưỡng và đi đến quyết định. Hãy hỏi người đàn ông của bạn: “Anh muốn có con chưa?”. Nếu anh ta vui vẻ đồng ý, ấy mới là thời điểm mang thai thích hợp nhất. Còn nếu không, hãy biết phòng tránh bằng những biện pháp tránh thai đơn giản.

Xưa nay, đàn ông luôn được mặc định sẽ là người chủ động chuẩn bị bao cao su cho mỗi “cuộc yêu”, phụ nữ thậm chí rất ngượng ngùng và xấu hổ khi phải đi mua thứ đồ nhỏ xinh ấy. Nhưng có lẽ bây giờ phụ nữ cần nghĩ khác đi. Để đề phòng những sự cố không mong muốn, một người phụ nữ chủ động, hiện đại và biết yêu bản thân mình đừng bao giờ quên mang bao cao su trong ví! Phụ nữ cũng đừng ngại yêu cầu đối tác sử dụng chúng trong khi quan hệ tình dục. Nếu anh ta không đáp ứng đề nghị của bạn, bạn hoàn toàn có quyền từ chối “lên giường” để bảo vệ bản thân mình!

(theo Afamily)

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.